Lựa chọn phương thức giảm giá không phù hợp có thể dẫn đến phản tác dụng. Vậy giảm giá thế nào để không tạo tâm lý chờ đợi, nghi ngờ về chất lượng, tiến độ cho khách hàng?
Dưới đây là 5 giải pháp giảm giá được các chủ đầu tư sử dụng để tự cứu mình vượt qua thời kỳ khó khăn của bất động sản.
Mua 1 được 2
Mua căn hộ được tặng thêm là chiêu khuyến mại được các
chủ đầu tư sử dụng khá phổ biến. Những món được tặng kèm có thể là đất
nền giá rẻ, tặng kỳ nghỉ, tặng nội thất, phiếu giảm giá… Đây là cách lợi
cả đôi đường vì chủ đầu tư có thể thương lượng được giá tốt khi mua số
lượng lớn từ các nhà cung cấp dịch vụ khuyến mãi, hoặc cùng lúc bán được
nhiều sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Đặc biệt, một số chủ đầu tư còn mạnh dạn tặng luôn cho
khách cả bãi đậu xe, sàn thương mại. Những phần không gian vốn lâu nay
được chủ đầu tư giữ lại để khai thác thì bây giờ được linh hoạt đưa ra
khuyến mại để kích cầu.
Nhiều lựa chọn thanh toán
Trong thời điểm kinh tế vĩ mô gặp nhiều khó khăn, huy
động tiền mặt là vấn đề nan giải mà nhiều khách hàng gặp phải. Trong
tình huống này, việc giảm giá bán trực tiếp không phải là giải pháp hỗ
trợ tốt đối với khách hàng mua nhà. Giãn tiến độ, khách hàng tự quyết
tiến độ, trả góp không lãi suất sẽ giúp khách hàng mua được căn hộ khi
không huy động được số tiền lớn trong thời gian ngắn hạn.
Ngoài ra, với khách hàng đã tích lũy đủ số tiền, thì
việc chủ đầu tư chiết khấu cao khi thanh toán sớm hơn tiến độ cũng là
yếu tố thúc đẩy quyết định mua nhà.
Hoàn thiện sản phẩm theo yêu cầu
Để giảm đơn giá bán, nhiều chủ đầu tư chọn phương án
giao nhà thô cho khách hàng tự hoàn thiện theo ý mình. Thực tế, rất
nhiều khách hàng khi nhận căn hộ đã phải tốn thêm chi phí sửa chữa những
phần chủ đầu tư đã hoàn thiện nhưng không đúng gu thẩm mỹ. Giao nhà thô
để cắt giảm chi phí cũng là cách để tiết kiệm hợp lý cho khách hàng.
Gần đây, có chủ đầu tư còn hỗ trợ thiết kế lại căn hộ
theo ý khách hàng chứ không theo thiết kế ban đầu của chủ đầu tư. Như
vậy, khi nhận căn hộ, khách hàng hoàn toàn hài lòng với thiết kế phù hợp
với thẩm mỹ, công năng theo đúng ý mình. Chủ đầu tư cũng có thể kết hợp
với những nhà thầu thiết kế, thi công nội thất uy tín để tư vấn phương
án thiết kế, thi công với giá ưu đãi.
Giảm giá theo số lượng mua
Nhiều khách hàng cùng mua nhà sẽ được chủ đầu tư chiết
khấu. Với chương trình này, khách hàng có nhu cầu mua được hưởng lợi về
giá bán, điều này kích thích họ giúp chủ đầu tư tìm kiếm khách hàng
tiềm năng trong những mối quan hệ của mình.
Một cách làm khác là chủ đầu tư giảm giá cho khách
hàng cũ đầu tư thêm hoặc giới thiệu bạn bè mua căn hộ. Qua đó, chủ đầu
tư có thể nâng cao hiệu quả truyền thông và bán hàng.
Hỗ trợ sau khi giao nhà
Để tạo dựng niềm tin với khách hàng, một số chủ đầu tư
đã đưa ra cam kết lợi nhuận, cam kết thuê lại với giá cao. Cam kết cho
thuê, chuyển nhượng không lấy phí môi giới, miễn phí quản lý, phí đậu xe
có thời hạn, cũng là những nỗ lực để thuyết phục khách hàng mua căn hộ.
Lựa chọn giải pháp khuyến mại sao cho hiệu quả là điều
mà chủ đầu tư cần cân nhắc kỹ dựa trên ưu thế, nguồn lực nội tại và tâm
lý nhóm khách hàng. Sử dụng đúng giải pháp vừa hỗ trợ được khách hàng
và cũng giúp chủ đầu tư từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét